Giới thiệu chung về vận thăng lồng

Vận thăng lồng là thiết bị máy xây dựng thích hợp cho việc thi công xây dựng các công trình nhà tầm trung và cao tầng, thi công cầu, công trình công nghiệp và dân dụng khác ..., dùng để nâng người và vật liệu.

Để đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của các đối tượng thi công chúng tôi thiết kế và chế tạo ra nhiều Model khác nhau như sau:


Vận thăng 1 lồng, 1 tấn/lồng (SC100) Vận thăng 2 lồng, 1 tấn/lồng (SC100/100) Vận thăng 1 lồng, 2 tấn/lồng (SC200) Vận thăng 2 lồng, 2 tấn/lồng (SC200/200)

Trong đó SC : là ký hiệu cho vận thăng lồng không có đối trọng. Đây là loại máy vận thăng có nhiều đặc điểm ưu việt như tính năng ổn định, an toàn trong khi làm việc, vận chuyển nâng hạ êm và linh hoạt, thích ứng trong công trình xây dựng, nâng cao hiệu quả lao động, giảm cường độ lao động.

Nguyên lý hoạt động :

- Vận thăng được điều khiển bằng hộp nút bấm. Bộ truyền động quay bánh răng – thanh răng kéo lồng nâng mang hàng và người lên.

- Ở đỉnh và đáy của vận thăng có trang bị các công tắc hành trình để ngắt động cơ đến các vị trí cần thiết, ngoài phanh của bộ truyền động đảo chiều trong lồng nâng còn bộ phòng rơi để dừng và giữ lồng nâng trên đốt tiêu chuẩn khi lồng nâng chạy vượt vận tốc cho phép.

- Hệ thống truyền động sử dụng hai động cơ điện, 2 hộp giảm tốc có cùng công suất hoạt động độc lập với nhau. Để nâng cao độ tin cậy mỗi động cơ điện đều lắp bộ phanh điện từ 1 chiều, ngoài ra bộ phận phanh ma sát có tính năng tự hoạt động và điều chỉnh khoảng cách phanh, do vậy đã cải thiện tính năng phanh, làm cho máy hoạt động an toàn. Hộp số máy gọn nhẹ, khả năng chịu tải lớn, thời gian sử dụng lâu dài.    

- Khớp nối giữa động cơ và hộp giảm tốc sử dụng loại khớp nối có tính đàn hồi, kết cấu hợp lý, có tính năng giảm nhẹ chấn động khi khởi động và hãm đột ngột.

- Cơ cấu truyền động được thiết kế trên bộ phận đỉnh lồng nâng do vậy đã giảm bớt ảnh hưởng trực tiếp của tiếng ồn đến người sử dụng.

- Kết cấu thép được thiết kế hợp lý, khoa học, đáp ứng được yêu cầu sử dụng, trọng lượng nhẹ, chịu lực cao, tính cứng tốt.

- Lắp đặt nhiều thiết bị an toàn như: bộ hạn chế tốc độ, chống cắt mạch, cầu chì, bộ hạn chế tầm cao, hạn chế tầm thấp, đảm bảo cho vận thăng hoạt động an toàn.

- Hệ thống mạch điện đơn giản, dễ dàng lắp đặt, thao tác và bảo dưỡng.

- Thiết kế lắp đặt buồng lái riêng, đơn giản, có ghế ngồi cho nhân viên điều khiển nâng cao sự thuận tiện trong quá trình sử dụng.