Những loại giàn giáo cơ bản trong xây dựng, lưu ý sử dụng lắp đăt giàn giáo


Tất cả các công trình xây dựng lớn nhỏ từ dân dụng cho đến những công trình chọc trời, từ đường xá cầu cống đến công trình vượt biển điều cần đến giàn giáo xây dựng. Những thanh sắt thô kệt nhưng chứa đựng công năng "chọc trời, vượt biển" làm nên những công trình vĩ đại, vượt thời gian.

Giàn giao nêm gia hoàng

Thông số kỹ thuật giàn giáo nêm


Hiện nay giàn giáo có 2 loại là giàn giáo cổ điển dạng khung gọi tắt là giàn giáo khung và giàn giáo nêm. chúng là thiết bị chuyên dụng trong công trình xây dựng

- Giàn giáo khung có cấu tạo kết cấu bền vững gồm có 4 chân, 2 chéo và mâm thao tác gắn kết với nhau bằng vít . Có tác dụng chống đỡ tất cả những tải trọng tác động truyền qua các cây chống xuống nền đất. Giàn giáo nêm chất lượng là tổ hợp giàn giáo liên kết với nhau các phụ kiện như: chống đứng, thanh giằng ngang, thanh giằng chéo, hệ chống đà biên, chốt U và chốt dẹp.

Vì thế khi sử dụng lắp đặt giàn giáo cần phải chú ý các điểm sau:

+ Chọn vị trí đặt giàn giáo trên mặt đất bằng phẳng, bề mặt cứng cáp.

+ Đặt các kích tăng trên dầm gỗ phẳng và điều chỉnh theo độ cao yêu cầu, lắp các thành phần của khung đúng vào kích tăng. Sau đó đặt các thanh giằng chéo góc qua các khung kế cận để liên kết thành một bộ phận hoàn chỉnh, đảm bảo liên kết chắc chắn.

+ Cuối cùng, tầng đầu tiên của bộ giàn giáo phải được giữ cho bằng phẳng, chắc chắn trước khi lắp các tầng tiếp theo.
+ Khi lắp giàn giáo lên nhiều tầng, để tránh lật đổ giàn giáo phải neo giữ giàn giáo với công trình bằng khóa, ống khóa hoặc chi tiết neo giữ cụ thể.

Ưu điểm và các đặt tính giàn giáo

Giàn giáo có thể lắp dựng, tháo dỡ nhanh chóng, đơn giản, các bộ phận đều gọn nhẹ, mang vác dễ dàng; an toàn khi sử dụng, cấu tạo thích hợp với đặc điểm thi công ván khuôn. Dễ dàng luân chuyển sử dụng nhiều lần.

Các phụ kiện đi kèm dàn giáo xây dựng: Giằng chéo, mâm công tác, cầu thang, bas giằng ngang, Bas giằng chéo, kích tăng bằng L500/600, kích tăng bằng L500/600, kích U 500/600, kích U 500/600, bas chống...

Công Ty Cơ Khí Gia Hoàng là đơn vị uy tín chuyên cung cấp bán cho thuê thiết bị xây dựng như vận thăng lồng, vận thăng hàng, giàn giáo nêm cùng các phụ tùng vận thăng với giá thành rẻ. Các thiết bị bảo đảm đúng yêu cầu về tham số kỹ thuật, độ an toàn thi công...Công ty có kho xưởng sản xuất chế tạo tại Hóc Môn và gần 1500m2 kho chứa hàng trang thiết vị tại Củ Chi. Công Ty Gia Hoàng có thể đáp ứng được nhu cầu muốn mua hoặc muốn thuê vận thăng, giàn giáo nêm...số lượng lớn trong thời gian lâu dài.


   Tác giả: Marketing Dept




BÀI VIẾT LIÊN QUAN