Giàn giáo bao che có tác dụng gì trong công trình?


Lắp đặt hệ giàn giáo bao che là công đoạn vô cùng quan trọng để đảm bảo độ an toàn cho công trình cao tầng. Hệ giàn giáo bao che đảm bảo công trình được an toàn tuyệt đối cho công nhân xây dựng, bảo vệ khu vực bên ngoài công trình.

giàn giáo bao che công trình

Hệ giàn giáo bao che công trình

Hệ giàn giáo bao che gồm những gì?

Hệ giàn giáo bao che gồm có hệ thống giàn giáo (giàn giáo nêm, giàn giáo khung…), lưới bao che, ống tuýp, cùm xoay để gia cố toàn bộ hệ thống. Lưới bao che có tác dụng ngăn chặn vật liệu xây dựng như gạch, cát, sắt,… không rơi xuống dưới làm mất an toàn cho khu vực trong và ngoài công trình.

Theo quy định các công trình cao 7 tầng trở lên, bắt buộc công trình đó phải sử dụng hệ giàn giáo bao che bao bọc xung quanh. Các công trình cao hơn 7 tầng, phải sử dụng thêm một lớp lưới hứng bên ngoài giàn giáo để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp giàn giáo bao che đa dạng về chủng loại và giá thành khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng của các công trình, có thể chỉ lựa chọn giàn giáo khung hoặc hệ giàn giáo nêm cho toàn bộ công trình, đảm bảo an toàn và tiến độ thi công công trình xây dựng.

Trong vấn đề an toàn xây dựng cho công trình, có rất nhiều biện pháp cũng như quy định an toàn khi thi công, hạn chế tối đa các tai nạn không mong muốn. Việc sử dụng giàn giáo bao che là một trong số những biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn xây dựng. Quan trọng nhất vẫn là ý thức tự giác chấp hành an toàn lao động của từng người thợ thi công.


Bài viết khác
 - Công dụng của tấm lót sàn trong hệ giàn giáo nêm
Tìm hiểu về cùm cố định D49 và ưu điểm của nó  

Công ty CK Gia Hoàng chuyên cung cấp hệ giàn giáo nêm cho nhiều công trình qui mô lớn tại tphcm. Chúng tôi có đội ngũ lắp đặt chuyên nghiệp uy tín. Hàng luôn có sẵn tại kho có thể cung ứng ngay lập tức cho các nhà thầu. Thông tin liên hệ mua hoặc thuê giàn giáo liên hệ 0903 375 117.

Nguồn: Marketing GH